Nowhere Land

Sunday, May 08, 2005

18 tuổi và...

Nhặt lại cái này trên 349 thủa trước.


18 tuổi, ngây thơ và tin tưởng, nhìn các cô gái (xinh) như những tạo vật kỳ lạ và cao quý của tạo hoá. Nói chuyện với con gái, câu trước câu sau là đỏ mặt. 28 tuổi, chat với hai cô gái hôm qua, bị cả hai cô phàn nàn là rude và đùa dai.

18 tuổi, một cô gái đẹp có khuôn mặt đẹp và đôi mắt có hồn. 28 tuổi, một cô gái đẹp cao trên 1m6, chân dài, mông cong, hông nở, ngực đầy.

18 tuổi, thấy cả thế giới này đều ở trước mặt, vô số con đường thênh thang để lựa chọn, 28 tuổi, thấy hình như mình đã tụt sau lưng thế giới và vẫn cứ là nowhere man.

18 tuổi, đi đâu, cũng thấy là mình trẻ. 28 tuổi, không ngạc nhiên khi bị coi là già.

18 tuổi, ngủ gật trên giảng đường sau khi tán phét với bạn bè về tính không tưởng và sự hợp lý của chủ nghĩa Mác. 28 tuổi cũng ngủ gật trên giảng đường khi nghe thầy giáo huyên thuyên về mấy ông Tây rậm râu hói trán không phải là Mác.

18 tuổi, cho một thằng bạn mượn băng nhạc Beatles để nghe lần đầu và thằng này trở thành một tín đồ Beatles (từng chép tay hơn 100 bài hát của Beatles). 28 tuổi, ông bạn đã bỏ nghe Beatles từ lâu, giờ chẳng quan tâm gì đến nhạc nhẽo hết ngoài việc thỉnh thoảng có nghe Lam Trường, Mỹ Tâm để thư giãn.

18 tuổi, rất sợ yêu ai thì phải cưới người đó, hi hi. 28 tuổi, rất sợ yêu ai mà người đó không chịu cưới mình.

11 Comments:

  • Cuoihaymeu

    Vầng thì 25..

    (cuoihaymeu)

    18 tuổi, một cái nắm tay dẫn đến hậu quả rất sâu đậm. Trong suốt 8 năm sau đã nắm tay rất nhiều người. Bây giờ, mỗi khi có sự gì thì thường nắm lấy tay mình.

    18 tuổi hễ nghe thầy giảng là há hết cả mồm ra ngáp. 25 tuổi ngồi ngậm thuốc lá trong phòng máy lạnh, gầm gừ nhìn thuộc hạ làm việc nghĩ đến việc không hiểu chúng nó ngáp lúc nào mà gai hết cả người.

    18 tuổi thích giả vờ không quan tâm đến những em xinh xắn dễ thương học giỏi. 25 tuổi dứt khoát chỉ quan tâm đến những em xinh xắn dễ thương giỏi giang chân dài mông cong hở rốn.

    18 tuổi, 6 sáng ra đường đi học mẹ đã hỏi mấy giờ mày về. 8 năm sau tối thứ 7 ngồi nhà đọc tạp chí Thế giới phụ nữ, mẹ già lại băn khoăn hỏi sao chưa đi chơi hở con?

    18 tuổi biết mình sẽ vượt qua mọi thử thách. 8 năm sau, con bà nó, phóng cào cào trên phố bị một chiếc Wave Tàu quẹt ngã ngay trước mặt gái.

    18 tuổi thực sự nghĩ: tiền không phải là vấn đề. 8 năm sau ngồi bar nhìn người mẫu doanh nhân kẹp nhau chui ra từ BMW nghĩ đến điều còn lại: vấn đề là không có tiền.

    18 tuổi tin rằng mình sẽ có ích cho đời. 25 tuổi thấy mình đang có ích nhất cho cái không phải là mình.

    18 tuổi đã biết nghe ông gì già già nói con người là tổng hoà các mối quan hệ xã hội. 25 tuổi nghiền ngẫm Pháp - Thế - Thuật của Hàn Phi, thấy cổ học thật mênh mông như biển.

    18 tuổi đương nhiên là trẻ, trước mắt là cả cuộc đời. 8 năm, đã không còn đủ tự tin để nói rằng mình là trẻ nữa.

    25 tuổi nghĩ về 18 tuổi. Chứ 18 tuổi, thực ra, không thể nhớ là nghĩ đến gì.

    By Blogger Linh, at 5/08/2005 12:15 AM  

  • Em Quang

    Em: thì 18-23 vậy

    18 tuổi vào đại học, bắt đầu nuôi tóc dài và nhận ra vì sao bọn con gái ở lớp cấp 2-cấp 3, ĐH luôn gọi mình là anh. 23 tuổi những đứa gọi mình là anh lại bảo dạy em cách ..làm người phụ nữ "chân chính"

    18 tuổi mặc đồ jean đen, không bao giờ đi giày cao gót mặc quần vải, cưỡi xe Sirius đỏ, lắp gương cầu chạy đua với một cái xe Win, vừa đi vừa hát ầm lên. Về nhà cái xe Win email bảo con gái vừa phi.. vừa hát, ngẫu hứng quá là không nên. 23 tuổi có thể đi dép gót nhọn mặc quần vải áo hoa diêm dúa, đi xe Sirius xanh đen, chỉ thường xuyên phóng nhanh vào lúc đi học/đi làm (vì vội). Thích ngồi sau xe người khác và nghêu ngao một cách ...mơ màng. Về nhà bạn bảo không ngờ con gái hát Beat cũng có cái rất hay của nó

    18 tuổi khăng khăng yêu tự do, sẽ cống hiến và chinh chiến hết mình cho Nirvana, Judas Priest..., định ôm mộng thành "hát Rock" với ba bốn ông bạn vàng, tuyên bố một câu xanh rờn, 27 tuổi mới chịu cưới một anh. 23 tuổi thật sự thèm hát nhạc Trịnh, thấy Tiêu Dao cũng là một thú hay đáo để Vài bạn vàng ngồi trách móc...

    18 tuổi hơi tí là sẵn sàng bật lại đối phương, ngổ ngáo, sắc sảo, cãi nhau xong bạn về còn thấy hurt mấy đêm liền. Cái nhiều nhất đọng lại sau cái emotional love là chỉ một phát nắm tay lúc ..mất điện. 23 tuổi được tiếng ăn nói dễ chịu, biết nhường nhịn ra trò. Nhưng dám làm nhiều cái không chỉ mỗi cái nắm tay

    18 tuổi lúc nào cũng tâm niệm chỉ yêu đúng một người rồi cưới nên luôn sống trong khuôn khổ, và nghe lời cha mẹ giáo huấn. 23 tuổi thì bắt đầu có ý nghĩ ngậm ngùi, có lẽ cái số mình cũng chỉ có cơ hội yêu... một người Đành hát When I''''m 64 hi hi

    18 tuổi lúc nào cũng ngất ngây trên mây, luôn có một niềm tin tuyệt đối vào mọi thứ đến mù quáng, biệt hiệu là gà tây. 23 tuổi bắt đầu nếm những cay đắng của tình đời, gà bớt say đi một tẹo...

    By Blogger Linh, at 5/08/2005 12:15 AM  

  • Em Marie

    (Marie)

    18 tuổi, nghĩ lòng tốt có thể cải hoá được mọi thứ và tình yêu thương là điều duy nhất mình nên dành cho mọi người. 25 tuổi, nghĩ thêm rằng đối với một số kẻ, con đường cải hoá chúng nhanh nhất là đập cho một trận.

    18 tuổi, nếu có ai đó nói chuyện làm mình khó chịu thì mình cũng lịch sự nghe hết và không bao giờ gây hấn. 25 tuổi, ai đó nói chuyện làm mình khó chịu, tỉnh bơ đứng lên: xin lỗi, tôi không muốn mất thời gian ở đây. Và walk away.

    18 tuổi, sẵn sàng lao vào bất cứ cuộc tranh luận nào liên quan đến nhân sinh quan thế giới quan triết học văn học lịch sử âm nhạc phim ảnh vv. 25 tuổi, nghĩ rằng không nên phí sức ở những chiến trường không cần thiết

    18 tuổi, nghĩ rằng có sự nghiệp thì cần gì tình yêu. 25 tuổi, nhận ra có sự nghiệp để làm gì nếu không có tình yêu

    18 tuổi, nghĩ rằng sau này chỉ yêu một lần và sẽ lấy mối tình đầu đấy, giống như bố mẹ. Và tưởng tượng người đó cao cao gày gày, thư sinh, kiểu thế, nhất là phải chưa yêu bao giờ. 25 tuổi, biết chắc chắn rằng sự từng trải và sức khoẻ của ông xã là một tài sản và may mắn lớn của bản thân.

    18 tuổi hoàn toàn không biết một tí gì về chuyện trai gái. 25 tuổi, vẫn chẳng biết gì thêm về chuyện trai gái nói chung mà chỉ biết mỗi chuyện gái là mình và trai là ông xã.

    18 tuổi, mong trở thành doanh nhân. 25 tuổi, biết chắc chắn mình không muốn thành doanh nhân.

    18 tuổi, có chuyện gì, người mình nghĩ đến trước nhất là bạn bè, sau cùng mới là bố mẹ và các chị em. 25 tuổi, có chuyện gì, người nghĩ đến đầu tiên là gia đình.

    18 tuổi, nghĩ là mình "hay". 25 tuổi, nghĩ mình "hiền".

    Có gì sẽ bổ sung sau...

    Còn gì tiếp sẽ bổ sung sau...

    By Blogger Linh, at 5/08/2005 12:16 AM  

  • Em Mix

    18 tuổi, ngày ngày chat chit ở mạng TTVN. 25 tuổi, ngày ngày chat chit trên YIM.

    18 tuổi, nếu có anh nào nhìn thì sẽ giả vờ không biết. 25 tuổi, trong tàu điện ngầm thấy anh nào hay hay sẽ soi cho đến lúc anh ấy nhìn lại.

    18 tuổi, ngồi sau xe máy bị phanh gấp, xấu hổ mất ba ngày. 25 tuổi, chẳng còn ai chở mình. Và phải rất nhiều hơn là phanh gấp để có cảm giác xấu hổ.

    18 tuổi, mong muốn được đi khắp thế giới. 25 tuổi, nghĩ về nhà cũng là một điều hay, mặc dù có lẽ nên đi thêm tý nữa.

    18 tuổi, các cụ nhìn mình và tự hỏi bao giờ nó có người yêu. 25 tuổi, các cụ không còn nhiều cơ hội để nhìn mình, chỉ còn biết tự hỏi nó sẽ lấy đứa nào.

    18 tuổi, ai hỏi sở thích sẽ bảo đọc sách, nghe nhạc và đi uống cafe. 25 tuổi ai hỏi sở thích sẽ bảo: bây giờ em chỉ thích tiền thôi . Và ngày ngày để có thể bò dậy và nhớ ra là mình chỉ thích tiền, thì phải uống cafe.

    By Blogger Linh, at 5/08/2005 12:16 AM  

  • (Bác Anh Quan)

    Bác Anhquan

    18 tuổi, nghĩ mình có thể làm được mọi chuyện. 30 tuổi nhìn lại thấy vẫn chưa có gì cả.

    18 tuổi nghĩ sục sôi, mình bây giờ làm được khối việc hội 30 tuổi không làm được. 30 tuổi nhìn lại thấy thua xa hội 18 tuổi bây giờ.

    18 tuổi nghĩ mình chắc là về sau sẽ làm quan to lắm (cỡ trưởng ban tư tưởng VHTW), 30 tuổi biết là đã muộn kể cả đến chân trưởng phòng một viện nghiên cứu quèn chỉ suốt ngày đi pha 36 kiểu nước chè.

    18 tuổi, xao động trước một cái nhìn của một cô gái. Có thể xao xuyến cả đêm trước một va chạm vô tình. 30 tuổi, chị em xinh đẹp đi lại hàng đoàn trước mặt mà cũng không làm được gì vì đã có vợ rồi.

    Duy nhất: 4 tuổi, ước gì sau này buổi tối không phải đánh răng. 70 tuổi thì không phải đánh răng nữa vì không còn cái răng nào .

    By Blogger Linh, at 5/08/2005 12:17 AM  

  • Random Walker

    18 tuổi, kiếm tiền để mua máy tính. 26 tuổi, ngồi máy tính để kiếm tiền.

    18 tuổi, háo hức chờ đến giờ ngồi vào máy tính, và thật tiếc nuối khi rời xa nó. 26 tuổi, cứ nhìn thấy cái máy tính là phát ngán, và mong cho xong việc để khỏi phải nhìn thấy nó.

    18 tuổi truyền tay nhau những cái đĩa mềm ghi ảnh người mẫu (vưỡn mặc áo tắm nhé các bác) giấu như giấu hàng quốc cấm, 26 tuổi dùng internet tốc độ cao load hàng chục GB phim xxx, xem lướt qua một lần (bằng thanh tua) rồi xoá.

    18 tuổi chùm chăn bật đèn pin đọc CGT, 26 tuổi ngán ngẩm vào xoá bài trong box GDGT...

    18 tuổi mình nói chuyện với gái mặt xanh lét, chân tay luống cuống, 26 tuổi gái nói chuyện với mình mặt đỏ bừng, chân tay luống cuống.

    18 tuổi thích vi vu đường mây nẻo gió, thấy trời mưa là nghe beat với lại uống cà phê, không thì cũng lao ra đường. 26 tuổi thấy trời mưa là chùm chăn ngủ, hoặc là nhậu.

    18 tuổi sẵn sàng viết 1 bài thật dài để tâm sự vu vơ. 26 tuổi thì viết đến đây thôi cũng là dài lắm rồi.

    By Blogger Linh, at 5/08/2005 12:18 AM  

  • 18 tuổi, khóc như điên vì bị bốn XY tỏ tình một ngày, tự mắng mình tại mình làm người ta khổ. 18 tuổi, run khủng khiếp, mặt tái mét khi có người khủng bố tình cảm. Nhưng rõ ràng rành mạch để trả lời không yêu, ko ai cả.

    29 tuổi, muốn khóc như điên khi có (bị/đựơc? ) bốn XY cưa cẩm, biết chắc chẳng cái quan hệ nào đi đến chỗ nào nào, thương bố mẹ mình.

    18 tuổi, loay hoay viết thư cho thầy u như thế nào thì biết là yêu, thầy u lờ đi cóc trả lời. 29 tuổi, họ hàng hỏi han bao giờ cho ăn kẹo thản nhiên lấy mứt lấy bánh ra mời cô chú xơi.

    By Blogger Khoai, at 5/08/2005 11:08 AM  

  • Hì hì, hình như hồi 18 tuổi mình không có gì đặc biệt, nên đến 24 tuổi không có gì để so sánh cả hic hic...
    N/A

    By Anonymous Anonymous, at 5/08/2005 11:55 AM  

  • 18 tuổi, tin rằng mình sẽ lấy mối tình đầu, giống như mẹ. 22 tuổi, chẳng biết cuộc đời mình sẽ dừng lại ở mối tình thứ n nào nữa, mà biết đâu sau này phải nhắm mắt lấy bừa 1 anh :D

    18 tuổi, tự tin vào bản thân, bất cứ chuyện gì xảy ra cũng tự nhủ "I'll be fine". 22 tuổi, ôi tương lai mờ mịt, số phận trêu ngươi... Lần đầu cảm thấy chơi vơi không biết mai này sẽ ra sao huhu
    :((

    18 tuổi, đi chợ chỉ để xơi quà vặt, vào bếp chỉ khi thức ăn đã bày sẵn, nghĩ rằng không biết nấu ăn thì đã làm sao. 22 tuổi, làm tất tần tật mọi việc, bạn bè gọi là người hết lòng vì nhân dân, mẹ thì khen là cố lên tí nữa sẽ bằng mẹ híhí

    18 tuổi, ra đi từ... sân bay Nội Bài tìm đường cứu chính bản thân mình, nghĩ rằng sẽ học đến... tiến sĩ!!! 22 tuổi, trừ khi bị chập mạch mới học đến tiến sĩ, cố lấy xong tấm bằng ĐH cho bằng chị bằng em rồi về nhà lấy chồng đẻ con hihi. Ôi thôi là chán cái sự học!

    18 tuổi, vẫn còn lãng mạn viển vông lắm, hơi sên sến giống film HQ. 22 tuổi, giống chị G, chỉ có niềm đam mê là kiếm thật nhiều xiền xôi :D

    18 tuổi, có ai tỉnh tò khủng bố tình cảm thì sợ và ngượng phải biết. Trước đấy 1 năm phải mất ngủ bao nhiêu đêm mới quán triệt được, không sợ sệt nữa để đến với mối tình đầu. 22 tuổi, mặt dày hơn nhiều rồi ;)

    18 tuổi, chưa thực sự nhận ra tầm quan trọng của gia đình. 22 tuổi, sau nhiều "sóng gió bão táp", ngộ ra rằng bố mẹ và em gái là những người thương yêu mình nhất, một cách vô điều kiện. Tất cả những gì mình đang và sẽ làm, chỉ là để dành cho gia đình mà thôi.

    18 - 22, mình khác đi nhiều quá :((

    By Anonymous Anonymous, at 5/21/2005 4:39 AM  

  • Thoi, cu den thu n-1 thi em Anno bao cho anh biet nhe. Ca luc nao thay thich nham mat nua ;;)

    Linh

    By Anonymous Anonymous, at 5/21/2005 10:00 PM  

  • That's a great story. Waiting for more. »

    By Anonymous Anonymous, at 2/05/2007 10:16 AM  

Post a Comment

<< Home